ขูดสีชอล์ค เทคนิคง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้ By.Horse

วันนี้แอดมินจะชวนทุกคนมาทำศิลปะง่ายๆ ซึ่งก็คือ "การขูดสีชอล์ค" แต่ก่อนที่เราจะไปทำนั้น


เรามาเตรียมอุปกรณ์กันก่อนดีกว่า จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย


1.กระดาษวาดเขียนตัดออกเป็นสี่เหลี่ยมชิ้นเล็ก
2.พู่กัน
3.คลิปหนีบกระดาษ หรือไม้จิ้มฟัน
4.สีโปสเตอร์สีดำ
5.สีชอล์ค

ไม่รอช้า เรามาเริ่มกันเลย
ขั้นตอนแรก เราก็นำกระดาษที่เราตัดไว้มาระบายสีชอล์คลงไป ระบายสีอะไรก็ได้ให้ทั่วทั้งกระดาษ


เมื่อระบายจนทั่วทั้งหน้ากระดาษแล้ว จากนั้นให้นำเอาสีโปสเตอร์ที่เตรียมไว้ มาทาทับลงไป ดังภาพ


เพื่อไม่ให้ภาพเลอะเทอะเวลาขูด ขณะทาสีโปสเตอร์เราควรทาลงไปบางๆ จนทั่วทั้งภาพ จากนั้นนำไปตากให้แห้ง หลังจากที่ภาพที่เราเตรียมไว้แห้งหมดแล้วนั้น เราก็นำมาขูดสี โดยใช้ไม้จิ้มฟันหรือคลิปหนีบกระดาษมาขูดลงไปบนกระดาษ โดยที่เราจะเลือกขูดเป็นรูปอะไรก็ได้


เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ภาพ "ขูดสีชอล์ค" ที่สวยงามแล้วค่ะ














ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม